Xu hướng tuyển dụng ngành thiết kế 2019

Nhằm mục đích cung cấp cái nhìn tổng quan về nhu cầu nhân lực của ngành thiết kế tại Đà Nẵng. Trung tâm đào tạo Thiết kế chuyên nghiệp iDesign đã tiến hành thống kê nhu cầu tuyển dụng thiết kế tại Đà Nẵng từ tháng 3/2018 thông qua Diễn đàn việc làm thiết kế Đà Nẵng.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ trình bày kết quả thống kê đó cũng như đưa ra các nhận định để giúp các bạn quan tâm đến ngành thiết kế tại Đà Nẵng có cái nhìn tốt hơn trong việc lựa chọn nghề nghiệp của mình.

Nhu cầu tuyển dụng nhân lực thiết kế tại Đà Nẵng năm 2018

Tuyen dung thiet ke 2018 - So lieu

Bảng số liệu tuyển dụng 2018

Tuyen dung thiet ke 2018 - Bieu do

Biểu đồ thể hiện sự tương quan về nhu cầu giữa các lĩnh vực.

Theo kết quả thống kê năm 2018 đã có 1,493 lượt tuyển dụng tại Đà Nẵng từ tháng 3/2018, tương đương với mức gần 150 lượt tuyển dụng thiết kế viên/tháng tại Đà Nẵng. Như vậy, nhu cầu rất cao.

Nhu cầu tuyển dụng này được đưa ra bởi 217 công ty, thông qua 414 đơn tuyển dụng. Điều này thể hiện có rất nhiều công ty tham gia tuyển dụng nên việc tìm việc là tương đối đa dạng và nó cũng thể hiện là chưa có doanh nghiệp nào mạnh trong lĩnh vực thiết kế.

Quan sát kết quả thống kê, chúng ta thấy lĩnh vực thiết kế đồ họa chiếm đến hơn 80% nhu cầu tuyển dụng thiết kế được thể hiện rất đa dạng từ nhiều ngành nghề khác nhau như công ty thiết kế quản cáo, công ty xử lý đồ họa chuyên nghiệp, các doanh nghiệp bất động sản lớp, các doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo online v.v… Nên bạn cũng có nhiều lựa chọn.

Về thiết kế web, đây là mảng đang lên, chiếm tỷ lệ hơn 13%, được xem là chưa nhiều nhưng đặc biệt là lĩnh vực này trả lương rất cao nên cũng được nhiều bạn quan tâm.

Thiết kế nội thất và thiết kế Game cũng đang hình thành và phát triển. Tuy nhiên, số lượng chưa nhiều.

Nhận định xu hướng của các lĩnh vực thiết kế năm 2019

Dựa trên kết quả thu thập được cũng như kinh nghiệm quan sát sự phát triển nhu cầu nhân lực ngành thiết kế tại Đà Nẵng trong qua, chúng tôi đưa ra nhận định xu hướng tuyển dụng các lĩnh vực trong ngành thiết kế năm 2019 như sau:

Thiết kế đồ họa

Với sự đa dạng và bao trùm của lĩnh vực thiết kế đồ họa trong lĩnh vực thiết kế đa phương tiện. Năm 2019, ngành này vẫn được quan tâm mạnh mẽ, với đa số đơn tuyển dụng. Tuy nhiên, để có được mức lương tốt, các bạn cần tìm hiểu chuyên sâu về các lĩnh vực như thiết kế nhận diện thương hiệu, thiết kế web, thiết kế Game v.v.. thay vì chỉ làm những việc đơn giản như xử lý ảnh.

Thiết kế web

Cùng với sự phát triển mạnh của ngành phần mềm, có lẽ đây là lĩnh vực đột phá giúp các bạn tiệm cận được trình độ thiết kế của thế giới. Từ đó, nâng cao mức lương của các bạn. Ngành thiết kế web hy vọng sẽ mang lại tương lai sáng lạng cho các bạn theo đuổi ngành này trong năm 2019.

Thiết kế nội thất

Lĩnh vực này được các bạn trẻ quan tâm rất nhiều. Tuy nhiên, số lượng công ty chuyên nghiệp trong lĩnh vực này chưa cao nên cũng đem lại nhiều rủi ro cho các bạn. Do số lượng người làm chuyên nghiệp trong lĩnh vực này chưa nhiều nên có thể là cơ hội cho các bạn khi chọn ngành này.

Thiết kế Game

Thiết kế Game là lĩnh vực mới mẻ, nhưng đầy tiềm năng tại Đà Nẵng nhờ những công ty mạnh về Game như Gameloaft, Agility IO… Mặc dù, nhu cầu tuyển dụng chưa nhiều, nhưng cũng ít người biết về lĩnh vực này nên nếu lựa chọn có thể là cơ hội phát triển tốt cho các bạn.

Kết luận

Trên đây là kết quả thống kê khách quan từ diễn đàn việc làm và những nhận định mang tính chủ quan của tác giả. Chúng tôi hy vọng đem đến cái nhìn tổng quan về ngành thiết kế tại Đà Nẵng và giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn ngành nghề cho mình.

Chúc các bạn thành công.

Diễn đàn việc làm thiết kế Đà Nẵng:

https://www.facebook.com/groups/vieclam.thietke.danang

Hãy tham gia ngay để có thêm thông tin.