Xu hướng thiết kế đồ họa năm 2020

Theo dự đoán của Graphicmama về xu hướng thết kế đồ họa 2020 sẽ thiện hiện qua các xu hướng sau:

  1. Hình ảnh 3D
  2. Chuộng sự đơn sắc
  3. Sử dụng hình minh họa
  4. Minh họa Isometric
  5. Cơn sốt Typography
  6. Tạo Mask cho hình ảnh và văn bản
  7. Màu sắc đậm và tươi sáng
  8. Các hiệu ứng Liquid

Bạn có thể đọc đoạn lượt dịch tiếng Việt ở đây.

Tuy nhiên, nếu bạn quan tâm đến việc học xong, làm việc ở đâu? Thì chúng tôi chia sẻ cùng các bạn thống kê về việc làm trong lĩnh vực thiết kế tại Đà Nẵng để bạn có thông tin để lựa chọn.

iDesign đã thực hiện việc thống kê nhu cầu tuyển dụng của các công ty trong lĩnh vực thiết kế đồ họa thông qua diễn đàn Việc làm thiết kế Đà Nẵng. Kết quả như sau:

Nhu cau tuyen dung thiet ke nam 2019

Hình 1 – Nhu cầu tuyển dụng thiết kế năm 2019

Năm 2019 có:

1,621 lượt tuyển dụng trong lĩnh vực thiết kế

220 công ty tham gia tuyển dụng

422 đơn tuyển dụng được đưa ra

Trong đó, lĩnh vực thiết kế đồ họa có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất với gần 80% nhu cầu tuyển dụng với nhiều cấp độ khác nhau.

Thiết kế web đứng ở vị trí thứ 2, chiếm hơn 15% với 247 lượt tuyển dụng. Ngành này, bên cạnh việc thiết kế đồ họa yêu cầu bạn phải có thêm kỹ năng cài đặt ứng dụng web nên bạn cần biết thêm UI/UX, HTML, CSS, JavaScripit và thậm chí là wordpress. Tuy nhiên, ngành này có mức thu nhập cao hơn so với ngành thiết kế đồ họa.

Thiết kế 3D và 3D Animation là một lĩnh vực mới ở Đà Nẵng và đang rất tiềm năng. Một loạt các công ty đã đầu tư vào lĩnh vực này ở Đà Nẵng với mong muốn xây dựng ngành công nghiệp thiết kế 3D tại đây. Đây là cơ hội dành cho các bạn.

Do vậy, để thành công trong lĩnh vực thiết kế bạn nên trạng bị nền tảng về thiết kế đồ họa sau đó đi làm trong lĩnh vực này hoặc học chuyên sâu vào thiết kế web hoặc thiết kế 3D để có mức thu nhập cao hơn.

Một vài chia sẻ cùng bạn, chúc các bạn thành công.