Xu hướng thiết kế đồ họa 2022

Xu hướng thiết kế đồ họa 2022 mong muốn cung cấp cho các bạn thông tin về nhu cầu tuyển dụng ngành thiết kế đồ họa năm qua tại Đà Nẵng, đồng thời đưa ra các nhận định để bạn có thể tham khảo trong việc lựa chọn và phát triển nghề nghiệp của mình.

Nhu cầu tuyển dụng ngành thiết kế đồ họa tại Đà Nẵng

Trải qua một năm ảnh hưởng nặng nền bởi đại dịch, ngành thiết kế đồ họa tại Đà Nẵng năm qua cũng bị ảnh hưởng nặng nền. Tuy nhiên, trong giai đoạn cuối năm thị trưởng có vẻ đã phục hồi và có những mảng có tăng trưởng tốt. Cùng iViettech điểm qua nhu cầu tuyển dụng ngành thiết kế tại Đà Nẵng:

Xu huong thiet ke do hoa 2022- Bang so lieu

Hình 1 – Nhu cầu tuyển dụng nhân lực ngành thiết kế tại Đà Nẵng năm 2021

Xu huong thiet ke do hoa 2022 -Chart

Hình 2 – Biểu đồ tuyển dụng nhân lực ngành thiết kế tại Đà Nẵng năm 2021

Năm 2021, dịch bệnh vẫn còn ảnh hưởng nặng nề nên các doanh nghiệp du lịch, kinh doanh chưa phục hồi do vậy ảnh hưởng đến nhu cầu tuyển dụng của ngành thiết kế, đặc biệt là lĩnh vực thiết kế đồ họa chung.

Tuy nhiên, với sự phục hồi của ngành POD, xử lý ảnh cho thị trường nước ngoài, các đơn vị sản xuất và các doanh nghiệp, cá nhân cũng chú trọng hơn đến hình ảnh đưa ra thị trường nên ngành thiết kế đồ họa cũng có sự tăng trưởng hơn 50% so với năm 2020 và đạt 80% so với thời điểm trước dịch xảy ra.

Ấn tượng hơn cả là lĩnh vực thiết kế nội thất, với sự xuất hiện và phát triển mạnh của hàng loạt đơn vị gia công họa viên nội thất cho thị trưởng Nhật và Châu Âu đã hình thành cơ bản ngành công nghiệp này. Đây là cơ sở để thúc đẩy ngành này phát triển mạnh sau đại dịch. Do vậy, sở hữu những kỹ năng này sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong nghề nghiệp.

Lĩnh vực làm Video và thiết kế 3D cũng có sự tăng trưởng trở lại đáng chú ý, dù chưa chắc chắn nhưng sẽ có tăng trưởng trong thời gian tới. Bên cạnh đó lĩnh vực UI/UX, Thiết kế Game cũng có nhiều tiềm năng và đang rất khó tìm người làm. Nếu đam mê các lĩnh vực này thì cơ hội phát triển của các bạn cũng đang rộng mở.

Có thể nói, ngành thiết kế vẫn chưa phục hồi hoàn toàn, tuy nhiên cũng có rất nhiều cơ hội mới mở ra. Do vậy, nếu chuẩn bị tốt, bạn hoàn toàn có cơ hội xây dựng và phát triển nghề nghiệp của mình và chờ đợi tỏa sáng sau khi dịch kết thúc hoàn toàn.

Nhận định xu hướng thiết kế đồ họa 2022

Dựa vào kết quả thống kê nhu cầu tuyển dụng ngành thiết kế đồ họa năm 2021 tại Đà Nẵng và kinh nghiệm làm việc nhiều năm trong lĩnh vực này, chúng tôi đưa ra các nhận định về xu hướng phát triển của ngành thiết kế năm 2022 như sau:

Thiết kế đồ họa

Năm 2022, khi ảnh hưởng của dịch bệnh dần qua, các ngành nghề phát triển mạnh trở lại, nhu cầu tuyển dụng kỹ năng thiết kế đồ họa sẽ tăng nhanh. Nhất là trong tình hình kinh doanh online phát triển mạnh, hầu như tất cả các doanh nghiệp đều cần kỹ năng thiết kế. Do vậy, nếu sở hữu kỹ năng thiết kế đồ họa tốt, bạn sẽ dễ dàng tìm được việc làm tốt.

Thiết kế nội thất/Thiết kế kiến trúc

Ngành họa viên nội thất đã phát triển khá tốt trong hai năm qua, nhất là với thị trường Nhật và Châu Âu. Ảnh hưởng của dịch bệnh làm chậm lại quá trình phát triển này. Tuy nhiên, năm 2021 các công ty vẫn duy trì tốt và sẽ phát triển mạnh trong năm 2022. Do vậy, sở hữu những kỹ năng này sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được việc làm tốt và mức lương cao trong năm 2022.

Video Editor

Thông thường kỹ năng quay, dựng và hiệu chỉnh Video là yêu cầu kèm theo của bạn làm thiết kế đồ họa. Tuy nhiên, năm qua cũng có gần 100 lượt tuyển dụng vị trí Video Editor chuyên nghiệp với các yêu cầu edit âm thanh, hình ảnh với Audition và After Effect, do vậy sở hữu kỹ năng này bạn cũng có nhiều cơ hội tìm được việc làm.

Thiết kế 3D và 3D Animation

Thiết kế 3D thông thường được yêu cầu cùng với Thiết kế nội thất hoặc Phim 3D. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều đơn tuyển dụng chỉ yêu cầu sử dụng kỹ năng 3D để dựng hình là được. Do vậy, nếu đam mê về 3D và 3D animation bạn cũng sẽ có nhiều cơ hội.

Thiết kế UI/UX

Thiết kế UI/UX là kỹ năng được săn đón trong nhiều năm trở lại đây ở Đà Nẵng để phục vụ cho việc xây dựng các ứng dụng web và app trên di động. Tuy nhiên, do việc tìm người khó khăn và mức độ chuyên nghiệp chưa cao nên các công ty rất khó tìm người trong lĩnh vực này. Bật mí, đây là lĩnh vực được trả lương khá cao nên nếu bạn có kỹ năng này là một lợi thế không nhỏ.

Thiết kế Game

Thiết kế Game khá đa dạng và được tuyển dụng nhiều, nhưng có lẽ thống kê trên chưa thể hiện được hết nhu cầu trong lĩnh vực này, bởi lẽ một số đơn ẩn trong phần Thiết kế đồ họa chung và thiết kế đồ họa 3D. Đây là lĩnh vực hấp dẫn và khó, do vậy nếu bạn sở hữu các kỹ năng này là một lợi thế không nhỏ trong quá trình tìm việc.

Một vài nhận định như vậy để các bạn có thêm thông tin trong quá trình lựa chọn phát triển ngành thiết kế của mình. Chúng tôi hy vọng mang đến cho bạn một vài gợi ý hữu ích.

Kết quả thống kế trên được tổng hợp từ các bài post tuyển dụng trong diễn đàn Việc làm thiết kế Đà Nẵng. Các bạn có thể tham gia diễn đàn để xem thông tin chi tiết các bài post. Nếu có trao đổi gì các bạn có thể comment bên dưới.

Chúc các bạn thành công.