Xu hướng Đồ hoạ chuyển động năm 2018

Motion Graphic – đồ hoạ chuyển động đang xuất hiện khắp mọi nơi cho nhiều lĩnh vực, vậy bạn đã kịp bắt nhịp xu hướng và tận dụng lợi ích mà Motion graphic đem đến?

Animation (diễn hoạt hình ảnh) là cách làm cho câu chuyện của bạn trở nên thú vị và thu hút hơn nhờ vào những hình ảnh động xuất hiện trong tác phẩm. Motion graphic không cần tốn quá nhiều thời gian để thiết kế nhưng nó lại mang đến sự thu hút  và hấp dẫn cho người xem.

Cùng xem những xu hướng thiết kế mới của 2018 nhé.

Kết hợp giữa đồ hoạ 2D và 3D

Sự hoà trộn phong cách giữa Motion graphic nên chúng ta khó có thể tìm ra được sự khác biệt giữa đồ hoạ 2D và 3D.

Ảnh animation 2D và 3D có những thế mạnh riêng và việc ứng dụng sự pha trộn này có thể thấy trong các bộ phim, mô hình và animation của các logo thương hiệu,…. Animation cho phép chúng ta thể hiện tối đa các ý tưởng và những concept phức tạp với nhiều hình ảnh thực tế từ các góc độ khác nhau.

Chuyển tiếp liền mạch

Đây không phải là xu hướng mới nhưng nó vẫn thể hiện được điểm mạnh của mình. Việc chuyển tiếp liền mạch làm cho quá trình tạo animation phức tạp và khá rắc rối tuy nhiên nó tạo ra các chuyển động mượt mà và uyển chuyển.

Việc chuyển tiếp liền mạch sẽ khiến cho người xem không phát hiện ra các chuyển cảnh và gián đoạn giữa các phân đoạn và đương nhiên là họ sẽ bị cuốn hút vào câu chuyện mà bạn muốn kể cho họ nghe.

Các con chữ nghệ thuật

Typography là điều tác động đến người xem và chuyển đổi ý tưởng của bạn thành thông điệp cho khán giả suốt đoạn video. Sử  dụng lettering và các ứng dụng typography để nâng tầm cho thiết kế đồ hoạ.

Một xu hướng mà bạn nên cập nhập đó là typography động lực (kinetic typography) – chữ chuyển động, đây là phương pháp được đánh giá có tầm ảnh hưởng thế giới Motion graphic trong 2018.

Chuyển động dạng lỏng (Liquid motion)

Nếu bạn sử dụng After Effect cho sự chuyển đổi giữa các cảnh quay hoăc hình ảnh thì bạn sẽ nâng tầm của  liquid motion lên một tầm cao mới.

Xoắn (Twist), uốn cong (Bend) và bắn tung toé (Splash),….là những hiệu ứng đảm bảo tính liền mạch và thúc đẩy quá trình phân tích trong não bộ của chúng ta.

Hiện tượng nhiễu hạtNoise là thuật ngữ trong nhiếp ảnh số; là hiện tượng chụp ảnh trong môi trường thiếu sáng với ISO cao, làm ảnh xuất hiện các hạt lấm chấm, theo 3 kênh màu: đỏ (red), xanh lá cây (green), xanh dương (blue). Những hạt lấm chấm này được phân bố trên các bề mặt mịn, đặc biệt là ở các vùng tối và sẫm màu.
_Grain thì lại là thuật ngữ trong nhiếp ảnh phim, là cái hồn cho ảnh film – đây là một trong những yếu tố chính tạo ra sự khác biệt giữa ảnh film và ảnh số. Grain là những hạt li ti trên ảnh film, xuất hiện ở bất kỳ vùng tối hay vùng sáng, và tùy theo loại film mà hạt xuất hiện mịn hoặc to nhỏ khác nhau.

Trong Motion Graphic thì Grain thường đưuọc ứng dụng để phong hoá các hiệu ứng mô phỏng từ máy quay còn noise thì được thêm vào để trình bày như một biến dạng thị giác của animation.

Animation chất lượng

Yếu tố chất lượng luôn được đặt lên hàng đầu và cho phép bạn thoả sức thể hiện hết ý tưởng, sự sáng tạo, gu thẩm mĩ của mình để thu hút sự quan tâm của người xem và từ đó thúc đẩy quá trình quyết định mua hàng và xây dựng thương hiệu trong lòng khách hàng của mình.

Bài viết có sự tham khảo từ: Idesgin.vn