Vì sao nên chọn học Thiết kế đồ hoạ?

Nếu bạn đang cân nhắc, phân vân tìm câu trả lời cho câu hỏi “Liệu mình có nên học thiết kế đồ hoạ không?” thì hôm nay Idesign xin chia sẻ với bạn 5 điểm cộng mà bạn nên nói “Nên học thiết kế đồ hoạ

Vì sao nên học thiết kế đồ hoạ?

Nhu cầu xã hội phát triển, số lương các ấn phẩm thiết kế đồ hoạ tăng chóng mặt, nhu cầu tuyển dụng cao ngất ngưởng, mức lương không phải dạng vừa….

1. Tỉ lệ thất nghiệp hầu như là không có.

Có thể bạn không tin bởi ngoài ngành CNTT được tung hô về độ khát nhân sự trên khắp các mặt báo, phương tiện truyền thông thì thiết kế đồ hoạ cũng đang xếp sau CNTT không là bao. Các dịch vụ, tiếp thị sản phẩm phát triển kéo theo nhu cầu thiết kế các ấn phẩm truyền thông càng nhiều. Sự thành công của sản phẩm/dịch vụ gắn liền với sự trau chuốt trong những ấn phẩm truyền thông. Chính vì điều đó mà các doanh nghiệp luôn luôn tạo ra những đặc ân để thu hút và xây dựng đội ngũ thiết kế của mình lớn mạnh.

2. Thời gian làm việc linh hoạt

Nếu bạn được ấn định 8 tiếng làm việc/ngày và đa số là ngồi bàn giấy văn phòng thì nghề thiết kế đồ hoạ lại khác. Bởi đặc tính yêu cầu về nghệ thuật,cảm hứng nên những nhà thiết kế đồ hoạ không bắt buộc phải luôn có mặt ở văn phòng theo khung giờ cứng nhắc mà họ có thể thoả sức thả trí tưởng tượng của mình trong những không gian khác nhau: nhà, khách sạn, resort, quán cà phê, ngọn núi nào đó,…miễn là họ hoàn thành đúng tiến độ và yêu cầu của khách hàng.

3. Nhiều lựa chọn nghề nghiệp

Có thể nói ngành thiết kế đồ hoạ là ngành có nhiều lựa chọn nghề nghiệp nhất với bạn có thể làm trong nhiều mảng khác nhau theo sở thích và gu thẩm mỹ của mình như sau:

  • Chuyên viên thiết kế đồ họa
  • Chuyên viên xử lý ảnh
  • Chuyên viên thiết kế Web
  • Chuyên viên thiết kế quảng cáo, truyền thông

4. Mức lương không hề thấp

Không phải nói quá về mức lương của một người làm thiết kế đồ hoạ. Mức lương ra trường đã giao động từ 7-9 triệu/tháng – điều mà không phải ngành nghề nào cũng có được. Ngoài công việc chính họ lại còn có thể nhận thêm nhiều dự án để làm cá nhân/nhóm. Tức là ở mức độ mới ra trường thì một nhân viên thiết kế đồ hoạ đã đi trước rất nhiều bước về thu nhập và cơ hội nghề nghiệp so với các ngành khác.

5. Học phí học thiết kế đồ hoạ lại ở mức tầm trung

Nếu bạn nghĩ chỉ có thể học Đại học/Cao đẳng chuyên ngành Thiết kế đồ hoạ thì bạn mới có thể theo và làm được trong ngành này thì bạn nên bỏ ngay suy nghĩ ấy đi. Bởi, học Cao đẳng/Đại học bạn còn học thêm các môn phụ và việc học tập trung vào chuyên ngành chỉ còn lại tầm phân nửa. Thay vì học Cao đẳng/Đại học thì bạn có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc bằng các khoá học ngắn hạn. Học các khoá học ngắn hạn thì có thể làm việc tại các công ty lớn?

Xin trả lời là có. Nhà tuyển dụng cần gì ở bạn?

  • Năng lực thiết kế – điều mà các trường/trung tâm có thể đào tạo cho bạn theo những cách khác nhau
  • Thái độ – điều bạn được gia đình, nhà trường, xã hội dạy bảo bao nhiêu năm
  • May mắn – điều này tuỳ thuộc từng cá nhân theo tâm linh và cả tình hình mối quan hệ thực tế.

Tức là việc học chương trình tại các trường không mấy ảnh hưởng đến kết quả bạn đậu/rớt ở một công ty mà nó phụ thuộc vào 3 yếu tố mình kể trên.

Vậy tóm lại là tuỳ theo định hướng bản thân/gia đình, tài chính, thời gian mà bạn có thể lựa chọn nhiều chương trình đào tạo khác nhau. Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền, thời gian và được giới thiệu việc làm thì học tại trung tâm là lựa chọn phù hợp.

Trên đây chỉ mới là 5 điểm cộng mà Idesign mổ xẻ ra và mình  bạn đã đủ thuyết phục để say “YES” với cơ hội béo bở và ngành học hot này chưa?

Đến với Idesign để được cập nhật những kiến thức mới nhất về thiết kế đồ hoạ và được giới thiệu việc làm sau khoá học.

Tham khảo khoá học thiết kế đồ hoạ tại đây.

Hotline: 02363 888 279