Trong lĩnh vực sáng tạo bằng Đại học có quan trọng?

Tư tưởng bằng Đại học là tấm vé đổi đời chắc không còn xa lạ gì với đa phần người Việt Nam mặc dù mỗi ngày chúng ta đều tiếp xúc và bắt gặp hình ảnh những người không có bằng Đại học đang rất thành công và nổi tiếng ngoài đời. Tư tưởng này đã ăn sâu và ảnh hưởng sâu sắc đến các bậc phụ huynh và các bạn học sinh. Tuy nhiên tấm bằng Đại học lại không hề đảm bảo cho bạn visa thông hành vào các trường đại học nước ngoài hay các công ty danh tiếng.

bang-dai-hoc-co-quan-trong

Tấm bằng đại học không thể nói lên hết năng lực và không cam kết, minh chứng rằng bạn có thể làm tốt hơn người khác. Một công ty, đơn vị tuyển dụng nhận bạn vào công ty của họ không phải vì bạn giỏi nhất mà bởi vì bạn phù hơp với công ty đó về những tiêu chí: tính cách, vốn hiểu biết, phong cách sống, sự linh hoạt và nhiều yếu tố khác nữa.

Cho nên khi nói rằng bằng Đại học quan trong và cần thiết trong lĩnh vực sáng tạo thì điều này thực sự chưa trọn nghĩa. Cái mà “người ta” cần là kinh nghiệm, vốn sống và khả năng giải quyết công việc của bạn. Thay vì dành nhiều thời gian trên ghế nhà trường để dành được tấm bằng giỏi mà không có vốn kiến thức, kinh nghiệm thực tế thì việc tham gia những dự án thực, theo chân các chương trình học ngắn hạn, cùng làm việc tại doanh nghiệp lại là một điểm sáng vượt trội giúp bạn ghi điểm và gây ấn tượng tốt đối với nhà tuyển dụng.

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều người đang theo đuổi lĩnh vực thiết kế sáng tạo và nắm giữ các vị trí quan trọng trong khi họ chưa hề được đào tạo qua các trường lớp bài bản. Kinh nghiệm, thái độ, sự sáng tạo và khả năng thích ứng cao trong công việc là những yếu tố quan trọng hơn cả.

Vậy thì một tấm bằng đại học có thực sự quan trọng như những gì bạn vẫn nghĩ?

Idesing – trung tâm đào tạo thiết kế chuyên nghiệp

Bạn có thể tìm kiếm các khoá học tại Idesign (thiết kế web, thiết kế nội thất, thiết kế đồ hoạ) để được hỗ trợ việc làm ngay sau khoá học.