NGHỀ DIỄN HỌA NỘI THẤT VÀ CƠ HỘI DÀNH CHO BẠN

Diễn họa nội thất là gì?

Diễn họa nội thất là việc thể hiện ý tưởng thiết kế của một công trình bằng những hình ảnh 3D (tĩnh và động), giúp mô phỏng hiện thực ảo của các sản phẩm bất động sản. Nhờ có quá trình này, khách hàng sẽ hình dung ra được toàn thể không gian mà họ sẽ sử dụng, đồng thời thúc đẩy tiến trình ra quyết định diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn. Chính vì lẽ này, diễn họa nội thất đã trở thành một phần quan trọng và không thể thiếu trong Thiết kế Nội thất.

Mức thu nhập của Họa viên nội thất là bao nhiêu?

Nghề diễn họa nội thất là nghề của sự sáng tạo, vì vậy nếu bạn chứng tỏ được năng lực làm việc của mình thì mức thu nhập của bạn cũng thể hiện tương ứng. Ngoài ra, thu nhập của họa viên nội thất còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như quy mô, vị thế của công ty và các kinh nghiệm cá nhân. Thông thường, các họa viên có kiến thức và kỹ năng tốt sẽ kiếm được khoảng 10 – 12 triệu đồng/ tháng. Còn với những họa viên nội thất đã có nhiều năm kinh nghiệm thì mức thu nhập sẽ từ 15 – 20 triệu đồng/ tháng và có thể cao hơn.

👉 Xem chi tiết các đơn tuyển dụng từ diễn đàn [Việc làm thiết kế đồ họa Đà Nẵng]

Với công việc này, bạn có thể ký hợp đồng làm việc chính thức ở các công ty, hoặc cũng có thể trở thành freelancer và làm việc theo dự án. Tùy thuộc vào khả năng và kinh nghiệm mà một họa viên nội thất có thể nhận cùng lúc 2 – 3 dự án để tăng thêm thu nhập.

Yêu cầu để trở thành Họa viên nội thất là gì?

Có thể thỏa sức sáng tạo mà thu nhập cũng hấp dẫn, vậy nghề diễn họa có yêu cầu bằng cấp gì không?

Tại các trường Đại học, bạn phải học nhiều môn chung trong khối ngành; trong khi ở các trường Cao đẳng/ trung tâm/ trường nghề, bạn sẽ được đào tạo những nội dung chuyên sâu và thực hành làm quen với các phần mềm máy tính. Do vậy, đôi lúc những ứng viên học 02 năm Cao đẳng có thể được đánh giá tương đương với những người học 04 năm Đại học nếu họ có phương pháp học và rèn luyện đúng đắn.

Nhìn chung, yêu cầu tối thiểu cho nghề diễn họa nội thất ở các công ty là có bằng tốt nghiệp THPT và chứng chỉ chuyên môn ở các trung tâm/ trường cao đẳng/ trường nghề,…

Nếu bạn mong muốn trở thành họa viên nội thất, hãy tham gia khóa học Thiết kế Nội thất của trung tâm iDesign. Tốt nghiệp khóa này, bạn có thể sử dụng thành thạo phần mềm Autodesk 3ds Max và Autodesk AutoCAD để phục vụ cho công việc diễn họa nội thất của mình.

👉 Khóa học sẽ khai giảng vào lúc 18:00 ngày 27/09/2022 tại cơ sở 92 Quang Trung, Đà Nẵng. Đăng ký ngay hôm nay để được giảm đến 10% học phí tháng đầu!

Xem chi tiết về khóa học: Khóa học thiết kế nội thất chuyên nghiệp tại Đà Nẵng – iDesign