LỢI ÍCH CỦA 3D ANIMATION

Lợi ích của 3D Animation là gì?

Trong bài viết trước, iDesign đã nêu ra các ứng dụng của 3D Animation. 3D Animation đã cho thấy tính hữu ích của nó trong nhiều bối cảnh, từ quảng cáo đến nghiên cứu y tế, thiết kế kiến trúc, v.v. Vì sao ngày càng có nhiều ngành công nghiệp sử dụng kỹ thuật đồ họa tiên tiến này? Bài viết dưới đây sẽ liệt kê một số lợi ích khác biệt khi các doanh nghiệp sử dụng 3D Animation. Mời các bạn cùng đón đọc!

1. Tạo sự gắn kết với khán thính giả mục tiêu

Bằng cách tạo ra nhiều hình ảnh sống động và thú vị hơn, hoạt hình 3D có thể tăng mức độ tương tác của người dùng. Điều này áp dụng trong nhiều ngữ cảnh – từ trò chơi điện tử đến tiếp thị và các bản thuyết trình của công ty – hoạt hình 3D sẽ thu hút sự chú ý người xem và khiến họ không thể rời mắt; đồng thời hoạt ảnh tuyệt vời sẽ nâng cao khả năng tương tác với người xem.

2. Thu hút sự chú ý của đám đông

3D Animation có khả năng thu hút nhiều đối tượng khán giả. Nó cũng có thể được sử dụng để nhắm mục tiêu vào đám đông. Đặt hoạt hình 3D trên một màn hình khổng lồ có thể là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của một nhóm lớn. Ví dụ: Một bảng quảng cáo kỹ thuật số với hoạt hình 3D có thể gây ấn tượng mạnh trong bối cảnh không gian đông đúc như quảng trường hay các con phố tấp nập.

Video 3D phát sóng trên màn hình LED khổng lồ tại Nhà ga Shinjku, Nhật Bản.

3. Thúc đẩy giao tiếp hiệu quả

Việc tạo hình ảnh rõ ràng với 3D Animation có thể mang lại ấn tượng cho người xem trong thế giới thực. Điều này góp phần nâng cao khả năng giao tiếp và loại bỏ sự nhầm lẫn – chẳng hạn như nó giúp người xem hình dung một sản phẩm sẽ trông như thế nào ở chế độ xem 360 độ. Nhờ tác động trực quan của nó, hoạt hình 3D cũng có thể thúc đẩy kết nối cảm xúc, nâng cao hơn nữa khả năng giao tiếp.

4. Công cụ xây dựng thương hiệu tuyệt vời

Hoạt hình 3D cho phép các doanh nghiệp truyền tải thương hiệu của họ tốt hơn bằng cách cung cấp thông tin chi tiết hơn về sản phẩm, dịch vụ và tầm nhìn tổng thể của họ. Các công ty sử dụng loại công nghệ tiên tiến này cũng có thể khẳng định mình là một thương hiệu hiện đại và có tư duy tiến bộ hơn trong mắt người tiêu dùng.

Nếu bạn muốn đầu tư vào việc học Thiết kế 3D Animation và ấp ủ dự định trở thành chuyên gia trong lĩnh vực này, bạn cần tập trung vào các công cụ thiết kế 3D thông dụng như 3Ds Max và Maya,… Khi đã nắm vững kiến thức và sử dụng thành thạo những công cụ này, bạn có thể làm việc ở các vị trí thú vị như thiết kế game 3D, thiết kế phim hoạt hình 3D, diễn họa viên 3D, v.v.

Tham khảo ngay khóa học Thiết kế 3D Animation của trung tâm iDesign tại: https://idesign.edu.vn/cac-khoa-hoc/khoa-hoc-thiet-ke-3d-animation.html