Làm 3D Animation có cần kỹ năng vẽ không? 3D Animator cần những kỹ năng gì?

Về cơ bản, con đường trở thành họa sĩ hoạt hình 3D khác với một họa sĩ hoạt hình 2D. Điều này là do các nhà làm phim hoạt hình 3D thực sự không cần phải thành thạo kỹ năng vẽ. Bởi vì công việc làm hoạt hình 3D có thể được thực hiện bằng phần mềm máy tính. 3D Animator chỉ cần điều khiển và thao tác với các nhân vật mà họ tạo theo cách tương tự như di chuyển một con búp bê. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người thắc mắc liệu làm phim hoạt hình 3D có cần biết vẽ hay không. iDesign sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc đó trong bài viết dưới đây.

Làm hoạt hình 3D có yêu cầu kỹ năng vẽ không?

Nếu bạn muốn trở thành một 3D animator, bạn không cần phải có kỹ năng vẽ chuyên nghiệp. Điều mà các nhà làm phim hoạt hình cần nắm vững chỉ là 12 nguyên tắc cơ bản trong 3D animation. Việc nắm vững các nguyên tắc cơ bản sẽ giúp bạn trở thành một nhà làm phim hoạt hình 3D “xịn xò” ngay cả khi bạn không thể vẽ tốt.

Vì sao animator không cần biết cách vẽ?

Ưu điểm của hoạt hình 3D là các 3D animator không cần phải biết vẽ giỏi, nhưng các 3D animator vẫn có thể tạo ra những bộ phim hoạt hình tuyệt vời. Nhiều 3D animator chuyên nghiệp cũng cho rằng điều quan trọng đầu tiên là phải biết cách làm hoạt hình trước chứ không phải biết vẽ trước. Bên cạnh đó, biết cách vẽ chuyên nghiệp không quá quan trọng đối với người làm phim hoạt hình 3D.

Hoạt hình tốt không phải là hình ảnh đẹp mà là hoạt hình có chuyển động tốt và đẹp mắt. Nếu hoạt hình của bạn có thể đem lại sự giải trí và làm các animator thấy ấn tượng thì đó là một kết quả xuất sắc. Như vậy, một artist chuyên nghiệp không nhất thiết phải là một 3D animator chuyên nghiệp và ngược lại.

Trong trường hợp bạn muốn trở thành một họa sĩ hoạt hình 2D, thì kỹ năng vẽ tốt là rất quan trọng để tạo ra những thước phim hoạt hình 2D xuất sắc.

Nhìn chung, việc rèn luyện kỹ năng vẽ còn tùy thuộc vào mục tiêu của bạn trong sự nghiệp thiết kế phim hoạt hình của mình. Nếu bạn biết vẽ thì cơ hội sẽ rộng mở hơn.

3D Animator cần trang bị kỹ năng gì?

Sự cẩn thận, tỉ mỉ và kiên nhẫn

Người làm hoạt hình 3D cần phải có tính cẩn thận để đảm bảo độ chính xác cao. Bên cạnh đó, họ cũng cần có khả năng làm cho các đối tượng trông sống động và chuyển động chân thực.

Đây chắc chắn không phải là điều dễ dàng và ngày càng trở nên khó khăn bởi mỗi dự án phim hoạt hình lại có những nhân vật khác nhau. Ngoài ra, bạn cũng cần kiên nhẫn, không ngại mắc lỗi và chăm chỉ. Đó là bởi vì việc tạo ra hoạt hình 3D sẽ đòi hỏi một thời gian tương đối dài và nỗ lực tối đa để tạo ra tác phẩm mong muốn.

Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm tốt

3D animator cũng cần có kỹ năng giao tiếp tốt vì các dự án hoạt hình 3D được thực hiện với một nhóm gồm nhiều họa sĩ hoạt hình. Do đó, cần có kỹ năng giao tiếp tốt để trao đổi ý kiến và phối hợp với nhóm.

Kỹ năng kỹ thuật

Ngoài các kỹ năng trên thì các 3D animator chắc chắn phải biết sử dụng máy tính và các phần mềm hoạt hình 3D, cũng như các phần mềm cần thiết khác để tạo hoạt ảnh. Đây là kỹ năng quan trọng nhất để bạn có thể trở thành một nhà làm phim hoạt hình 3D.

Vậy bạn cần làm gì tiếp theo để trở thành một nhà thiết kế 3D animation?

Hãy dành thời gian để tìm hiểu về công việc thiết kế phim hoạt hình qua các diễn đàn, blog hay các kênh youtube để xác định liệu bạn có thực sự yêu thích công việc này hay không. Sau đó, để có thể làm việc một cách chuyên nghiệp, bạn cần tham gia vào một chương trình đào tạo và học, thi lấy chứng chỉ. Không bao giờ ngừng học hỏi và khám phá các cơ hội cũng như kinh nghiệm để tạo ra một portfolio tuyệt vời cho chính mình. Đó là những gì bạn cần làm để có thể trở thành một nhà thiết kế 3D Animation chuyên nghiệp.

Nếu bạn đang tìm kiếm một khóa học thiết kế 3D Animation chuyên nghiệp tại Đà Nẵng, hãy tham khảo ngay khóa học của iDesign tại đây: Khóa học Thiết kế 3D Animation tại Đà Nẵng (idesign.edu.vn)