Kinh nghiệm thiết kế website mà bạn nên biết ít nhất 1 lần trong đời

Để thiết kế được một website mà cả bạn, người mua và người dùng hài lòng thì bạn phải làm như thế nào?

Cùng tham khảo kinh nghiệm thiết kế website của mình nhé

1. Dễ di chuyển, dễ đọc

Một hệ thống di chuyển rõ ràng, trực quan giúp khách hàng có thể tìm kiếm thông tin dễ dàng nhất và hài lòng nhất. Những liên kết ở đầu trang/ cuối trang sẽ được hiển thị dễ dàng và giúp người dùng có cái nhìn bao quát, tiện lợi khi sử dụng. Tỉ lệ liên kết tốt nhất là  2-3 chổ có liên kết trong một trang.

2. Tạo các khoảng trắng

Một trang web với toàn chữ là chữ sẽ hạn chế và làm rối mắt người dùng từ đó thông tin mà bạn muốn truyền đạt đến người dùng cũng bị hạn chế. Hãy tạo ra một số không gian trắng. Việc này sẽ giúp cho người dùng đỡ rối mắt  giản con mắt và là một công cụ để phân chia nội dung thể hiện những nội dung qua trọng.

3. Hướng đến người dùng
Mỗi trang web đều có những đối tượng khác nhau, cá nhân hoá trang hoá theo nhóm đối tượng khách hàng chính là cách làm cho người dùng thoải mái thả thích lướt và sử dụng web của bạn.

4.Sắp xếp theo nhóm

Những nội dung liên nhau nên để gần nhau để bảo đảm sao cho thông tin được tìm thấy một cách dễ dàng. Hãy đặt những thông tin quan trọng ngang nhau cùng một trang. Nó sẽ giúp nguời dùng theo dõi thông tin trực quan hơn, dễ hơn.

5. Nhất quán

Những phần tử giống nhau phải có cùng tham số thiết kế như nhau: định dạng, ảnh, màu nền, cách bố trí…. Chỉ nên dùng 2-4 kiểu màu và font cho một trang web.

6. Tin tức nhanh

Mục tin tức nhanh chính là điểm quan trọng thu hút sự quay lại thường xuyên của người dùng. Nên cập nhật phần này mỗi ngày để duy trì độ thăm viếng website của bạn.

7. Nhanh, nhỏ

Tốc độ tải nhanh, dung lượng ảnh nhỏ sẽ giúp trang web của bạn tải nhanh hơn và đây là điều tuyệt vời khi bạn không bắt khách hàng phải đợi chờ.

8. Dễ truy nhập

Mỗi người dùng thì có một trình duyệt khác nhau, một hệ điều hành khác nhau nên hãy xây dựng website của bạn đáp ứng được trên mọi trình duyệt.

9. Nguyên tắc nhấp 3 lần

Mỗi thông tin của trang web phải đến với khách hàng không quá ba lần nhắp chuột. Còn với các thông tin khẩn hay các biểu mẫu dăng kí thì chỉ một lần.

10. Xây dựng sơ đồ site

Khi site quá lớn thì việc tìm kiếm thông tin quả là rất khó khăn. Bạn nên xây dựng trang sơ đồ site để có thể tới mọi ngõ ngách trong site. Trang này cần gì? Không cần đẹp mà cần tính năng động của nó, nó phải tải xuống nhanh nhất.

Cùng tham khảo thêm các kinh nghiệm thiết kế website tại Blog của Idesign nhé.

Các khoá học thiết kế website tại Idesign mà bạn có thể quan tâm