6 Bước tự học thiết kế đồ hoạ cho người mới bắt đầu

Nếu bạn yêu thích thiết kế đồ hoạ nhưng lại chưa đủ tài chính/thời gian để theo học một khoá chuyên nghiệp thì bạn có thể tự tìm tòi và tự học tại các website chuyên đào tạo về thiết kế đồ hoạ. Đế có thể có khởi đầu thuận lợi thì bạn nên tìm hiểu 6 bước cho người tự học thiết kế đồ hoạ dưới đây.

1.Dựa vào tutorial

Tutorial là các bài hướng dẫn làm mẫu, khi có được kiến thức cơ bản thì việc đọc Tutorial để xem học sử dụng công cụ tạo ra sản phẩm cuối cùng là cực kì quan trọng. Hầu hết các tutorial đều bổ trợ phát triển các kỹ năng và kiến thức chung cho photoshop nên bạn có thể tận dụng tối đa các tài nguyên này bằng việc đăng ký thành viên và học tại các trang web.

thiet-ke-do-hoa

2.Đi từ dễ đến khó

Thay vì học toàn bộ công cụ trong photoshop thì bạn nên học kiến thức cơ bản trước để tránh trường hợp bị ngợp khi có quá nhiều tính năng và không biết nên sử dụng cái nào trước cái nào sau.

3.Tham gia nhóm, group để chia sẻ sản phẩm làm được và học hỏi từ những người khác

Mỗi người sẽ có cách nhìn nhận và gu thẩm mỹ khác nhau nên việc bạn đưa sản phẩm của mình lên các group, nhóm sẽ giúp bạn thu được nhiều kinh nghiệm để phát triển năng lực bản thân.

4.Tìm các website, sách, tạp chí về thư viện ảnh để cải thiện năng lực

Tìm hiểu phong cách design của các nước, các nhân vật tiếng tăm trên thế giới sẽ giúp bạn xây dựng được nguồn cảm hứng cho riêng mình. Với kho ảnh lớn trên nhiều lĩnh vực bạn có thể tìm được cảm hứng, style riêng cho mình.

Một số kho ảnh mà bạn có thể tham khảo: GratisographyUnsplashSuperfamous ,…Mình sẽ tổng hợp kho ảnh dành cho dân thiết kế ở bài sau.

thiet-ke-do-hoa

 

5.Theo học cùng các chuyên gia

Việc tự học là điều rất tốt tuy nhiên nếu bạn không có một người theo sát, nắm bắt được năng lực và khơi dậy năng lực tiềm ẩn, vạch ra con đường phát triển cho bạn thì bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để tìm được con đường đi cho riêng mình và trong trường hợp xấu thì bạn có thể sẽ bị lạc lối trong khối lượng kiến thức đồ sộ và mất đi cảm hứng thiết kế.

6.Thử thách bản thân tại các cuộc thi

Khi bạn thấy tự tin với năng lực bản thân thì bạn nên tham gia các cuộc thi  bởi đây là cơ hội cho bạn tiếp cận với nhiều bạn bè trong nghề, cảm hứng sáng tạo và cơ hội giành được những phần thưởng hấp dẫn.

Để có thể thành công trong nghề thì ngay từ ban đầu bạn nên học đúng, đi theo chuyên gia để được hỗ trợ tối đa, điều nay vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian vừa tiết kiệm được tiền bạc.

Chúc các bạn đạt được nhiều thành công trong ngành thiết kế đồ hoạ.