5 thiết kế nội thất nhà hàng dành cho dân thiết kế

Mỗi năm có biết bao nhiêu nhà hàng được mở ra với nhiều phong cách khác nhau. Mỗi phong cách lại mang đến một giá trị văn hoá và gu thưởng thức ẩm thực riêng biệt. Không hẳn người ta chỉ đến nhà hàng của bạn vì món ăn mà khách hàng còn tìm đến nhà hàng của bạn bởi cả phong cách nghệ thuật đằng sau thiết kế nội thất nhà hàng.

Nhà hàng The Duchess trong khách sạn W Amsterdam  do Baranowitz Kronenberg thiết kế

Đây là nhà hàng kết hợp cà phê kiểu Vienna The Duchess phong cách baroque, nơi đây  từng là một hội trường ngân hàng KAS cũ. Nhà hàng được Phụ trách thiết kế bởi Baranowitz Kronenberg.Với lợi thế kiến trúc trần cao hoa văn đẹp mắt, kết hợp treo những đèn chùm cỡ lớn ở tầm thấp giúp bạn cảm nhận được vẻ đẹp đầy sang trọng nhưng cũng ấm cúng cho khách hàng. Không gian tại đây mang đậm nét văn hóa ánh sáng của miền nam nước Pháp và Italy.

thiet-ke-noi-that

Nhà hàng Potato Head do Sou Fujimoto thiết kế

Đây là nhà hàng ở Hồng Kông được thiết kế bởi  kiến trúc sư người Nhật – Sou Fujimoto. Mục đích thiết kế nhà hàng mong muốn tạo ra một không gian dành cho người dân địa phương có thể vừa mua được cafe và những sản phẩm trang trí thủ công, đồ dùng gia đình trong khi có thể vừa là một nhà hàng cơm trưa.

Những chậu cây treo trên trần bằng thép không rỉ mang đến cho bạn cảm giác như lạc vào một khu rừng treo nhiệt đới với chiều cao đảm bảo chỗ ngồi thoải mái cho khách hàng, ý tưởng bởi Fujimoto. Vẻ đẹp văn hóa người Indonesia được trộn lẫn trên sản phẩm nội thất nhà hàng, với những hoa văn họa tiết cổ điển giữa thế kỷ từ vải gối trên những chiếc ghế da Marcel Breuer.

thiet-ke-noi-that

Nhà hàng Pharmacy 2 do Damien Hirst thiết kế

Chỉ mới nghe tên nhà hàng thôi là bạn cũng đã mường tượng được phong cách và chủ đề của bản thiết kế rồi đúng không. Damien Hirst đã kết hợp với 1 đầu bếp người Anh để tạo ra nhà hàng này. Hình ảnh về những viên thuốc, cánh bướm và bức tranh nhiều màu sắc  cùng những ô cửa sổ dán decal hình ảnh sợi DNA càng làm cho nhà hàng trở nên khác biệt hơn.

thiet-ke-noi-that

Khu chợ và nhà hàng của nông dân Chaimiduo do Zhaoyang Architects thiết kế

Zhaoyang đã biến văn phòng cũ thành một nhà hàng và phòng tranh ở phía tây nam Trung Quốc. Đây là khu phức hợp gồm nhà hàng, chợ thủ công địa phương và phòng tranh. Tất cả không gian được lấy tre làm yếu tố chủ đạo giúp ánh sáng có thể xuyên qua và mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

thiet-ke-noi-that

Nhà hàng Proti Proudu Bistro do Mimisa Architeki thiết kế

Chủ đề của nhà hàng này là Kết nối với hiện tại. Nhà hàng được thiết kế bởi kỹ sư điện nổi tiếng – Mimosa Architeki và điều này đã thu hút khách hàng từ nhiều nơi đến thưởng thức ẩm thức, thiết kế sáng tạo của anh. Hệ thống dây điện nổi bật trên nền trắng của những bức tường với hệ thống bóng đèn được treo rũ đều xuống các bàn ăn.thiet-ke-noi-that

Theo dõi website của Idesign để cập nhật thêm nhiều xu hướng thiết kế mới nhất nhé.

Fanpage: https://www.facebook.com/idesign.edu.vn/

Hotline: 02363 888 279