5 dự án cần có trong UI/UX portfolio để bạn nhanh chóng thu hút khách hàng mới

Đối với UI/UX designer, portfolio chính là công cụ thiết yếu mà bạn cần đầu tư nhiều công sức để nó đáp ứng được các tiêu chí và thu hút khách hàng. Bởi vì khách hàng sẽ đánh giá bạn dựa trên những dự án mà bạn cho họ xem.

Portfolio không chỉ cần đẹp mà còn phải hoàn chỉnh. Nhiều khách hàng mong muốn làm việc cùng các designer linh hoạt vì họ có thể giải quyết các nhiệm vụ và dự án khác nhau. Do đó, tối đa hóa portfolio là nước cờ hay để bạn tạo cho mình nhiều cơ hội làm việc hơn nữa.

Cùng iDesign khám phá 5 loại dự án cần có trong UI/UX portfolio ở dưới đây!

1. Website thương mại điện tử

Thương mại điện tử (TMĐT) đang trên đà phát triển, nên nhiều công ty có xu hướng tìm kiếm designer để làm cho thương hiệu của họ nổi bật trên mạng.

Thiết kế một website TMĐT không phải là chuyện dễ dàng, bởi vì ngoài tính thẩm mỹ, bạn còn phải hiểu về cách thức hoạt động của website. Website TMĐT phải cho phép khách truy cập đưa sản phẩm vào giỏ hàng, đặt hàng và thanh toán với trải nghiệm liền mạch.

Đối với dự án này, bạn nên tập trung chủ yếu vào việc tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi cho khách truy cập vào trang web. Với trang tìm kiếm sản phẩm, người dùng có thể lọc và tìm kiếm dễ dàng và trực quan. Với trang sản phẩm chi tiết, khách truy cập có thể dễ dàng thu thập thông tin về sản phẩm và mua sản phẩm đó.

Hãy cố gắng tạo ra một giao diện trực quan, hấp dẫn và độc đáo cho dự án website TMĐT, làm sao để phân biệt nó với hàng triệu trang TMĐT khác và đưa nó vào portfolio của bạn

2. Mobile app

Với dự án này, hãy xem xét những vấn đề thường gặp trong cuộc sống hàng ngày và làm thế nào một ứng dụng di động đơn giản có thể giải quyết những vấn đề đó.

Bạn có thể thiết kế một quy trình giới thiệu, màn hình trong ứng dụng, trang tổng quan hay hồ sơ người dùng đơn giản. Các thiết kế cuối cùng của bạn nên bao gồm persona, các trường hợp sử dụng, các bản phác thảo, wireframe và một prototype cuối cùng được mô phỏng đẹp mắt.

3. Blog

Viết blog hiện là một phần thiết yếu trong chiến lược tiếp thị của nhiều công ty. Vì vậy, khi khách hàng tiềm năng xem portfolio của bạn, họ sẽ mong đợi portfolio có bao gồm các trang blog.

Đối với dự án blog, bạn sẽ cần thiết kế trang chủ, trang danh mục và trang bài viết. Các sản phẩm cuối cùng của bạn nên bao gồm bản phác thảo, wireframe và hi-fi prototype của trang web, và có kèm theo một bản Style Guide cơ bản.

4. Web app

Web app là một sản phẩm kỹ thuật số mà người dùng tương tác thông qua máy tính của họ, chẳng hạn như Facebook, Gmail hoặc Trello. Đối với dự án web app, bạn hãy tìm một vấn đề tồn tại trong ngành mục tiêu mà có thể được giải quyết bằng một ứng dụng đơn giản (hoặc phức tạp).

Sau đó, bạn tiến hành thiết kế quy trình đăng ký, các màn hình trong ứng dụng và trang tổng quan cho ứng dụng. Và cuối cùng là trình bày thành phẩm dưới dạng case study toàn diện: bao gồm bản phác thảo, wireframe và hi-fi prototype được mô phỏng trên thiết bị.

5. Landing page tạo khách hàng tiềm năng

Nếu bạn muốn thuyết phục nhà tuyển dụng, hãy thiết kế một landing page đơn giản với mục đích duy nhất là chuyển đổi khách truy cập thành người đăng ký hoặc khách hàng tiềm năng, thông qua biểu mẫu đăng ký hoặc các widget đăng ký.

Việc của bạn là thiết kế một trang đích có thể tối đa hóa số lượng visitor gửi thông tin của họ và trở thành khách hàng tiềm năng, từ đó sale team của doanh nghiệp có thể theo dõi họ và cố gắng chuyển đổi họ thành khách hàng trả tiền.

Hãy tìm hiểu về loại thông tin mà bạn cần thu thập từ visitor trong ngành mà bạn yêu thích, như tên, địa chỉ email, vị trí của họ hay sản phẩm họ quan tâm.

Ngoài ra, hãy cân nhắc thông tin nào họ muốn tìm hiểu nhất trước khi bị thuyết phục “chuyển đổi”. Sau đó, bạn cần tạo trang đích với việc thu thập email, bao gồm nội dung thuyết phục để khách truy cập đăng ký và các thông điệp cảm ơn.

Trên đây là 5 loại dự án mà bạn cần bổ sung vào UI/UX portfolio của mình để có thêm nhiều cơ hội làm việc mới. Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ cũng kéo theo sự gia tăng trong nhu cầu tuyển dụng ở vị trí UI/UX designer. Nếu bạn đã sẵn sàng, hãy tham gia ngay khóa học THIẾT KẾ UI/UX CHUYÊN NGHIỆP cùng iDesign: Khóa học thiết kế UI/UX tại Đà Nẵng – IDesign