Lý do bạn nhiều người chọn học Thiết kế đồ hoạ

Để trả lời cho câu hỏi: “Lý do nhiều người chọn học Thiết kế đồ hoạ?” thì trước tiên chúng ta cần tìm hiểu xem Thiết kế đồ hoạ là gì?

Thiết kế đồ họa là gì?

Là nghề thiết kế các thông điệp truyền thông bằng hình ảnh để phục vụ cho mục đích kinh doanh hoặc truyền thông các hoạt động xã hội. Các sản phẩm của thiết kế đồ họa thường kết hợp giữa tính nghệ thuật và sự sáng tạo phù hợp nhằm giúp các thông điệp truyền thông được đông đảo khác hàng, người dân yêu thích và tin tưởng.

thiet-ke-do-hoa

Ai có thể học ngành này?

Chỉ cần bạn có đam mê và mong muốn được phát triển cùng ngành thiết kế thì tin tôi đi, ai cũng có thể theo học ngành thiết kế đồ hoạ.

Tại vì sao nhiều bạn trẻ chọn ngành Thiết kế đồ hoạ

Kiếm tiền ngay khi còn đi học

Ngay cả khi bạn đang ngồi trên giảng đường hay đang tham gia một khóa học về thiết kế, không khó để bạn có thể tìm cho bản thân một công việc thiết kế part-time, vừa rèn luyện cho mình những kỹ năng cần thiết, vừa có thêm nguồn thu nhập từ thiết kế đồ hoạ.

Lương khởi điểm cao ngất ngưởng

Cũng như những thông tin mà Idesign đã chia sẻ với các bạn trong buổi Workshop “Nhà thiết kế – bạn là ai?” nhân lực ngành thiết kế có thể đạt được mức 1,000USD/tháng.

thiet-ke-do-hoa

Mức lương khởi điểm của một chuyên viên thiết kế đồ họa chuyên nghiệp khá cao so với mặt bằng chung. Bạn có thể thấy rõ điều này khi lượn một vòng qua các trang tuyển dụng như vieclam24h, careelink, vietnamwork.…Trong khi vừa mới ra trường, các ngành khác chỉ trả cho bạn khoảng 100-200$ thì ngành thiết kế sẵn sàng trả cho bạn mức lương từ 400-800$ khởi điểm, không quan trọng bạn có kinh nghiệm hay không và một điều nữa là các doanh nghiệp cũng không quá chú trọng việc bạn tốt nghiệp trường nào hay một chương trình đào tạo ngắn hạn nào. Điều bạn cần thể hiện cho nhà tuyển dụng chính là thực lực của bạn.

Nhiều cơ hội tăng thêm thu nhập

Thời gian làm việc của ngành này khá tự do, không hề bị bó buộc thời gian, bạn có thể làm ở nhà, ở công ty, miễn là bạn có thể giao sản phẩm đúng deadline và đúng chất lượng như đối tác mong muốn. Vì vậy, không hiếm những bạn ngày đi làm, tối vùi đầu vào thiết kế đến tận khuya.

Bên cạnh công việc chính,  bạn hoàn toàn có thể nhận các đơn hàng thiết kế làm tại nhà, hay sau giờ làm, để có thể tăng thêm nguồn thu nhập cho bản thân. Theo các báo cáo thống kê thì có đến 90% các chuyên viên thiết kế đồ họa chuyên nghiệp không chỉ làm việc cho 1 công ty.

Giàu lên nhanh chóng

Làm thiết kế đồ họa không dễ, mỗi một sản phẩm đòi hỏi rất lớn về thời gian và chất xám nên bù lại mức thù lao cho tác phẩm của bạn cũng không hề nhỏ chút nào.  Một sản phẩm thiết kế hoàn chỉnh có thể đạt tới giá vài nghìn $ là chuyện bình thường.

Cơ hội làm việc đa quốc gia

Có thể nói cơ  hội được làm việc trong môi trường đa quốc gia ở ngành thiết kế đồ hoạ cao hơn so với ngành khác. Để có thể làm việc tại các công ty có môi trường đa quốc gia thì bạn cần nắm vững kĩ năng thiết kế, thường xuyên cập nhật các xu hướng và một điều không thể thiếu đó là vốn tiếng Anh đủ để giao tiếp, trình bày ý tưởng của bạn đến người khác.

Tự tạo dưng cơ ngơi cho chính mình

Khi đã tích lũy cho mình một nguồn vốn kha khá, bạn hoàn toàn có thể tự mở cho mình một công ty riêng về Thiết kế đồ họa. Và đây là lúc để bạn tận dụng hết tất cả vốn kinh nghiệm về thiết kế, kĩ năng ngoại giao, các mối quan hệ để xây dựng nên tên tuổi và cơ ngơi cho mình.

Đó là những lý do khiến Thiết kế đồ hoạ trở thành ngành học hot không chỉ ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh mà nó còn đang có sức lan toả và phát triển mạnh mẽ tại Đà Nẵng.

Tuy nhiên để đáp ứng được các yêu cầu từ phía doanh nghiệp thì bạn cần phải có năng lực, tác phong chuẩn và thái độ làm việc đúng mực. Bạn cần phải tuân thủ những quy tắc không thể phá bỏ trong doanh nghiệp, cần có kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian…Để có nhiều cơ hội việc làm ngành thiết kế, bạn có thể tham khảo khoá học Thiết kế đồ hoạ  hỗ trợ việc làm cho học viên sau khoá học của Idesign.