Thiết kế Logo: 4 khía cạnh quan trọng cần lưu ý

Thiết kế logo của công ty là một trong những công cụ xây dựng thương hiệu hiệu quả nhất. Logo trở thành nhãn hiệu nhận dạng của một doanh nghiệp và được sử dụng ở mọi nơi trên các sản phẩm và dịch vụ của một doanh nghiệp. Nó được in trên tất cả các tài liệu tiếp thị như danh thiếp, trang web, tài liệu quảng cáo, văn phòng phẩm, v.v. Nhưng để làm cho logo của công ty trở nên hiệu quả, nó cần phải độc đáo để có thể nổi bật từ rất nhiều thương hiệu khác và để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng.

Không nên thiết kế logo của công ty chỉ đơn thuần là biểu tượng chỉ gắn vào sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Hơn thế nữa, logo của bạn có thể tạo ra khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp của bạn. Logo có thể trở thành công cụ trong việc chuyển sự chú ý của khách hàng đối với công ty của bạn. Thiết kế logo công ty mạnh mẽ thậm chí giúp chuyển đổi người xem thành người mua. Logo như vậy cần có các yếu tố thiết kế đồ họa tuyệt vời. Để làm như vậy, bạn phải chú ý đến một số khía cạnh quan trọng trong thiết kế Logo.

1. Dễ dàng mô tả

Khi mọi người có thể hiểu được bản chất thiết kế của logo, họ sẽ quan tâm nhiều hơn đến doanh nghiệp của bạn. Ví dụ, mọi người có mô tả chữ M màu vàng lớn là logo của McDonald để mọi người hiễu. Nhưng nếu đó là một thiết kế logo quá phức tạp, mọi người sẽ bỏ qua nó vì họ không thể giải thích nó. Người xem không nhận được một thông điệp rõ ràng từ logo. Một logo có thể được giải thích nhanh chóng trở thành một biểu tượng hữu ích cho sự công nhận thương hiệu.

MC-Dobald-Logo.

2. Đáng nhớ

Đảm bảo rằng thiết kế logo công ty của bạn dễ nhớ đối với tất cả mọi người. Cách tốt nhất để làm cho nó đáng nhớ là sử dụng một yếu tố duy nhất mà mọi người có thể nhận ra dễ dàng. Nhiều yếu tố làm cho thiết kế logo của công ty trở nên phức tạp và khó nhớ hơn. Vì vậy, sự đơn giản của thiết kế là chìa khóa. Lấy logo của Apple, có một quả táo được tạo ra một cách rất đơn giản.

Một thiết kế logo công ty đáng nhớ cũng được biết đến với tuổi đời của nó. Điều này ngụ ý rằng chủ doanh nghiệp không nên thay đổi thiết kế thường xuyên. Vì vậy, nhiều logo không có nhiều thay đổi trong nhiều thập kỷ, nó giúp trong việc xây dựng một sự nhận diện rõ ràng đến người dùng.

Một trong những cân nhắc để tạo ra một logo lâu dài là bạn không nên chạy theo đúng xu hướng. Hầu hết các xu hướng thiết kế giống như thời trang đến và đi trong một vài năm. Nhưng một thiết kế logo phải tiếp tục được dùng trong nhiều năm, thậm chí trong nhiều thập kỷ.

logo-apple.

Nhiều logo như vậy đã trở thành một phần của văn hóa. Nếu bạn thay đổi thiết kế logo thường xuyên, nó sẽ có tác động lớn đến người dùng.

Do đó, tránh tạo biểu trưng dựa trên xu hướng thiết kế hiện tại. Thay vào đó, hãy thiết kế một thiết kế logo vẫn ấn tượng ngay cả sau nhiều thập kỷ.

3. Hiệu quả trong màu đen và trắng

Logo công ty của bạn sẽ được sử dụng trong các quảng cáo trên báo, fax, photocopy và nhiều sản phẩm khác mà không sử dụng màu sắc. Vì vậy, thiết kế logo của công ty phải trông ấn tượng như trên cả màu đen và trắng.

logo-nen-den-trang.

4. Khả năng mở rộng

Logo cần phải giữ lại tất cả các yếu tố và chi tiết của nó ngay cả khi nó được giảm xuống một kích thước nhỏ để in trên danh thiếp,… vv. Do đó, nhà thiết kế đồ họa nên tránh kết hợp nhiều chi tiết có thể chồng lên nhau hoặc bị mờ khi in ở kích cỡ nhỏ. Thiết kế logo của công ty không được thổi phồng các thành phần của nó khi in trên biển quảng cáo.

Bạn nên sử dụng lưới thiết kế để đảm bảo rằng biểu tượng của bạn có thể mở rộng được. Lưới trong thiết kế là một kỹ thuật hữu ích để giữ cho các yếu tố thiết kế theo một cách tương xứng trong một không gian nhất định. Điều này có nghĩa là mỗi dòng, hình dạng, hình ảnh, vv được kết hợp trong một biểu tượng sẽ được cân đối với các yếu tố khác trong thiết kế. Nó sẽ giúp giữ cho thiết kế có cảm giác tỷ lệ ngay cả khi thiết kế được kéo dài quá xa trên một bề mặt lớn như biển quảng cáo.Thiết kế sẽ vẫn hiển thị rõ ràng trên một bề mặt rất nhỏ chẳng hạn như các sản phẩm nhỏ hơn cho mục đích quảng cáo.

Phần kết luận

Logo công ty của bạn phải là một thiết kế đáng nhớ mà mọi người có thể dễ dàng giải thích. Nó phải là một biểu tượng đơn giản để khách hàng mục tiêu có thể dễ dàng nhận được thông điệp thương hiệu của bạn. Biểu tượng cũng phải trông tuyệt vời ở màu đen và trắng. Nó phải là một thiết kế có khả năng mở rộng và truyền tải đầy đủ ý nghĩa khi được in trên các biển quảng cáo lớn hoặc trên các sản phẩm nhỏ như danh thiếp.

Nguồn: designervn.net