Đà Nẵng – Nhân lực ngành thiết kế có thể đạt được mức lương 1.000 USD/tháng

Đà Nẵng đang “khát” nhân lực ngành thiết kế (Designer). Nếu được đào tạo chuyên nghiệp, designer có thể đạt được mức lương 1.000 USD/tháng.
Tại thành phố Đà Nẵng trong 2 năm nay, nhu cầu các ngành thiết kế đồ họa, thiết kế web tăng khá mạnh, bắt đầu hình thành nên ngành công nghiệp thiết kế (Design). Các công ty như Fsoft, VBPO… đã nhận các dự án liên quan đến thiết kế.

Theo ông Vy Văn Việt, CEO Trung tâm đào tạo Lập trình viên và thiết kế chuyên nghiệp (Iviettech và Idesign): Với sự phát triển vượt bậc của ngành du lịch Thành phố Đà Nẵng trong những năm gần đây, Đà Nẵng đã thành một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu tại Việt Nam và châu Á với nhiều sản phẩm du lịch làm nên thương hiệu của Đà Nẵng như Lễ hội pháo hoa quốc tế và các hoạt động phụ trợ như Lễ hội đường phố, sản phẩm quà lưu niệm phục vụ du khách… Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch có nhu cầu thiết kế những logo, thiết kế sản phẩm quảng cáo tour du lịch, nhà hàng, khách sạn, vì vậy có nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực thiết kế chuyên nghiệp.

Thêm vào đó, thị trường bất động sản tại Đà Nẵng ngày càng “nóng” lên. Phân khúc các nhà cao tầng và văn phòng cho thuê tại Đà Nẵng tăng trưởng khá mạnh, đi kèm với đó là ngành thiết kế nội thất cũng rất khát nhân lực.

“Nhu cầu của doanh nghiệp đối với lĩnh vực thiết kế ngày càng đa dạng, yêu cầu thiết kế phải đẹp hơn, phải khác biệt nên nguồn nhân lực thiết kế đòi hỏi có chất lượng cao và chuyên nghiệp hơn”, ông Vy Văn Việt nhấn mạnh.

Thống kê từ Diễn đàn việc làm ngành thiết kế tại Thành phố Đà Nẵng trong 3 tháng (từ tháng 3 đến tháng 5/2018) cho thấy có hơn 602 lượt tuyển dụng nhân lực ngành thiết kế.

thiet-ke

Các nhà tuyển dụng tìm kiếm nhân lực thiết kế trên trang Diễn đàn việc làm thiết kế Đà Nẵng

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có 6 đơn vị có đào tạo ngành thiết kế, mỗi năm cho ra trường khoảng 150 sinh viên. Các sinh viên mới ra trường chưa có nhiều trải nghiệm trong ngành thiết kế nên chưa đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp. Những công đoạn “khó” trong lĩnh vực thiết kế phải chuyển vào TP Hồ Chí Minh.

Chị Mỹ Hoa, chuyên viên tuyển dụng của F-Soft Đà Nẵng cho biết: Nguồn lực thiết kế của Đà Nẵng quá thiếu, mỗi đợt tuyển dụng F-Soft có nhu cầu tuyển hàng trăm người, nhưng không tìm đủ ứng viên.

Còn chị Hải Trà, chuyên viên tuyển dụng của Gameloft Đà Nẵng cho rằng: Gameloft có nhu cầu rất lớn về nhân lực thiết kế đồ họa và thiết kế game nhưng thật sự rất khó để tuyển dụng các bạn đáp ứng được yêu cầu.
thiet-ke

Nhu cấu nhần lực thiết kế tại Đà Nẵng trong 3 tháng 3,4,5/2018

“Do hạn chế về tay nghề nên giá trị của một nhà thiết kế tại Đà Nẵng chưa cao. Các designer chỉ được trả mức lương từ 6 đến 8 triệu đồng/tháng, trong khi đó một designer chuyên nghiệp có thể nhận được mức lương từ 1.000 USD đến 1.500 USD”, ông Vy Văn Việt cho biết thêm.

Với mục tiêu đào tạo đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp và hỗ trợ phát triển nghề nghiệp bền vững, Trung tâm đào tạo thiết kế chuyên nghiệp Idesign vừa ra mắt nhằm đào tạo đội ngũ nhân lực thiết kế chuyên nghiệp hơn đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp.

Theo đó, chương trình đào tạo của Idesign bao gồm thiết kế đồ họa, thiết kế Web và thiết kế nội thất. Hoàn thành các khóa học, sinh viên sẽ đạt được kỹ năng về thiết kế Website; Có khả năng tốt vê UI, UX, Responsive; Sử dụng thành thạo HTML, CSS, JavaScript, Bootstrap để hoàn chỉnh trang Web; Có kiến thức digital và truyền thông số…

Đặc biệt với giáo trình học bằng tiếng Anh và trong quá trình đào tạo, sinh viên được giao thực hiện các đồ án, các bạn trẻ sẽ tích lũy kinh nghiệm thông qua hoạt động này.

Bên cạnh đó, Idesign còn hỗ trợ sinh viên các kỹ năng làm việc như hướng dẫn nghiên cứu, tiếp cận nhà tuyển dụng, hướng dẫn viết CV, kỹ năng phỏng vấn tìm việc làm; Hỗ trợ sinh viên cho đến khi tìm được việc làm và tư vấn kỹ năng phát triển nghề nghiệp.

“Chúng tôi mong muốn đào tạo đội ngũ thiết kế ngày càng chuyên nghiệp, giúp họ nâng chất để đạt được mức lương cao hơn, đồng thời góp phần hỗ trợ cho các công ty phần mềm Đà Nẵng có đủ nguồn nhân lực để ngày càng tăng trưởng, góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành công nghiệp thiết kế tại TP Đà Nẵng”, ông Vy Văn Việt chia sẻ.

Đoàn Hạnh