Thiết kế Website – nghề ‘’hái’’ ra tiền chưa bao giờ hết “HOT”

Thu nhập ổn định, công việc sáng tạo, có nhiều hướng phát triển, nghề thiết kế website đang trở thành mảnh đất màu mỡ thu hút nhiều bạn trẻ dấn thân vào con đường này.

Ngày nay, Thiết kế website ngày càng đóng vai trò quan trọng, Wesite đang trở thành một phần quan trọng trong hoạt động của nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân. Website đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng từ giới thiệu thông tin, quảng bá sản phẩm đến trao đổi, mua bán hay giải trí. Vì thế, đây là phương tiện truyền thông cho sản phẩm hiệu quả, tin cậy và ít tốn kém nhất hiện nay. Thông qua  website, doanh nghiệp có thể nhận được luồng thông tin phản hồi từ khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của mình để đáp ứng tốt nhất thị hiếu, nhu cầu của người tiêu dùng.

Hiểu được điều đó, nhiều bạn trẻ đã quyết định dấn thân chinh phục mảnh đất màu mỡ này, đặc biệt là các bạn trẻ ưa thích sự sáng tạo, , muốn khám phá cái mới, chinh phục bản thân.

thiet ke web-h1

Thiết kế web (web designer) là một công việc hái ra tiền và tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm qua.

Mỗi ngày trên thế giới có khoảng 200 triệu người truy cập vào các website.  Mức độ tăng trưởng của ngành thiết kế web đang ở mức  khoảng trên 30% và được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng. Điều này khiến nhu cầu nhân sự ngành thiết kế website sẽ tiếp tục nóng trong thời gian tới.

Nghề Thiết kế web làm gì?

Người thiết kế website tạo ra trang web có bố cục hài hòa, ấn tượng và đồ họa chất lượng cao để truyền đạt thông điệp hiệu quả đến đối tượng khách hàng hoặc công chúng mục tiêu của doanh nghiệp. Họ phát triển, duy trì các trang web và hoạt động của máy chủ để đảm bảo website hoạt động ổn định. Bên cạnh đó, để website trở nên nổi bật, cần có giao diện đẹp mắt và cần thường xuyên được cải tiến, tối ưu sao cho hiệu quả nhất.

Người Thiết kế web cần tố chất gì?

Một Web designer trước hết cần phải là một cá nhân nghệ thuật và có khả năng sáng tạo. Bố cục và đồ họa trên trang web phải được sắp xếp một cách hợp lý, đồng bộ, bắt mắt và thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Ngoài ra, họ cũng cần phải là người tỉ mỉ và có tính kiên trì cao. Để tạo ra được một trang web yêu cầu người thiết kế phải chú ý đến từng chi tiết và phải đảm bảo rằng website của họ đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng.  Đôi khi, họ cũng cần phải chấp nhận những bỏ qua những cá tính của mình, thay đổi lại toàn bộ thiết kế theo yêu cầu của khách hàng.

Ngoài ra, để thiết kế website, web designer phải học sử dụng thành thạo các công cụ web hay HTML, tiêu chuẩn web, ứng dụng phần mềm, nắm chắc nguyên tắc thiết kế cơ bản, quản lý nội dung trang web, hình ảnh, JavaScript, mã hóa…

Thu nhập của nghề Thiết kế web

Thiết kế website đang có những bước đi nhanh đến chóng mặt, hứa hẹn cơ hội việc làm với thu nhập hấp dẫn cho web designer nhiệt huyết và năng động.  Các sinh viên có thể đảm nhiệm các công việc như thiết kế đồ họa, biên tập viên đồ họa kỹ thuật số, thiết kế giảng dạy, tại các cơ quan quảng cáo, công ty tiếp thịhoặc phòng ban thông tin truyền thông của các doanh nghiệp.

Khi đã có nhiều kinh nghiệm, web designer hoàn toàn tự do và linh hoạt trong công việc của mình, thậm chí có thể làm tại nhà mà không cần phải di chuyển. Mức lương trung bình dao động khoảng 50.000 USD/năm đến 85.000 USD/năm+ Ngoài ra, có thể bổ sung các cơ hội việc làm đến từ các công ty, tập đoàn trong nước.

Tóm lại, thiết kế web đang là nghề hấp dẫn mà các bạn trẻ có thể theo đổi để có được nghề nghiệp ổn định với mức thu nhập cao.

Theo FPT