Nhà thiết kế nội thất cần nắm được những nguyên tắc cơ bản nào?

Một người thiết kế nội thất là người làm những công việc như: sắp đặt, bố trí các vật dụng một cách hợp lý, phù hợp với từng không gian sống; phối hợp hài hòa màu sắc, ánh sáng, phong cách kiến trúc, phong thuỷ,… nhằm tạo ra không gian đẹp, phù hợp, tiện dụng cho người sử dụng.

Để đạt được những điều trên, một nhà thiết kế nội thất cần tuân theo những nguyên tắc nào?

Hình khối

Tuỳ theo phong cách mà chủ và bạn theo đuổi mà chúng ta sẽ có những hình khối khác nhau. Đơn cử như hình khối tối giản, thoáng chính là xu hướng cho phong cách hiện đại.

Màu sắc

Không phải cứ bắt mắt là nhiều màu sắc, sự kết hợp các màu sắc từ màu sơn cho đến vật dụng tạo nên sự tinh tế của mỗi công trình.

Vật liệu

Vật liệu đẹp là vật liệu được đánh giá theo các tiêu chuẩn: giá cả, phong cách, số lượng chi tiết,…và tuỳ theo từng phong cách mà các vật liệu sử dụng cũng khác nhau. Sự hài hoà trong tổng thể, phù hợp trong chất liệu chính là những điều mà một kiến trúc sư theo đuổi.

Thế hiện được ý tưởng

Những bản vẽ bằng cách phối cảnh 3D từ những phần mềm chuyên nghiệp: Sketchup, Autocad, 3Ds Mã, Photoshop mà không gian, ý tưởng của bạn sẽ được hiện hữu hoá một cách tối đa.

Tận dụng không gian

Đây là một trong những điều quan trọng trong xã hội ngày nay. Không gian không quá rộng lớn để làm được những công trình đồ sộ vậy nên phải làm như thế nào để có thể tối đa hoá không gian, làm sao để tận dụng góc chết hiệu quả là điều mà một kiến trúc sư cần lưu tâm.

Trên đây là những nguyên tắc mà một nhà thiết kế nội thất cần nắm rõ trong lòng bàn tay. Chúc bạn thành công trên con đường sự nghiệp của mình. Để được cung cấp, đào tạo và hỗ trợ công việc về Thiết kế nội thất bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin tại:

Trang thông tin khoá học của Idesgign

Trang việc làm của Idesgign

Hoặc hotline: 02363 888 279